Website hiện đang tạm khóa, vui lòng liên hệ bộ phận hỗ trợ: 0949260695 - ngathanhle29051995@gmail.com

Cá Mờm

Liên hệ

Thịt cá mờm rất lành, hàm lượng đạm cao, chứa nhiều canxi, nhiều vitamin có thể làm món ăn cho người đau ốm hay mới sinh. Loài cá này chế biến cách nào cũng thơm ngon, từ kho tiêu, kho mặn cho đến lăn bột chiên, món nào cũng được xếp vào hàng thượng hạng.

Liên hệ Đặt HÀNG NGAY

Thông tin sản phẩm

Cá mờm hay còn được gọi là cá cơm sông. Được nghiên cứu và giới thiệu trong vào năm 1935. Chúng là một loài cá nằm trong họ cá cơm sông và bộ cá trích.

Loài cá này có nguồn gốc từ khu vực Đông Nam Á. Cái tên gọi cá mờm là do kích thước của chúng rất nhỏ và thường được đánh bắt bằng các loại lưới dày và dài.

Đặc điểm cá mờm

  • Cá mờm là loài cá có kích thước rất nhỏ, thân hình thon dài, dẹp 2 bên, màu trắng trong, dát ánh bạc.
  • Phần đầu cá nhỏ, miệng có xu hướng nhô lên trên, rạch miệng kéo dài đến viền trước mắt. Đôi mắt to, đen nằm lệch về phía trên, giúp các quan sát không gian phía trước thuận lợi hơn.
  • Riêng phần bụng trắng đục như hạt cơm (vì vậy mà chúng có tên là cá cơm). Viền bụng cong theo đường parabol, lườn bụng sắc, có rất gai sắc nhọn và có xu hướng nghiêng dần về phía vùng đuôi.
  • Bao bọc cơ thể là lớp vảy tròn, mỏng, nhỏ và dễ rụng, nhưng không có đường vân bên. Điểm bắt đầu của vây lưng ở gần vây hậu môn.
  • Vây hậu môn khá thấp, có hai tia vây lẻ. Vây ngực nằm lệch xuống mặt bụng và cận kề với nắp mang. Phần vây bụng lại gần với vây hậu môn.
  • Đuôi cá mờm có xe thùy và rất mỏng, ngắn thường có màu nâu đục, trắng sữa.
  • Cá mờm có kích thước rất bé. Tùy vào từng độ tuổi, nguồn dinh dưỡng của khu vực sinh sống mà cá mờm có kích thước khác nhau.
  • Thông thường, chúng có chiều dài từ 4 – 5cm, con lớn nhất có thể đạt tới 7cm.
  • Vì vậy, chúng thường tập trung sinh sống và kiếm ăn theo bầy đàn, với số lượng rất lớn, có thể lên tới hàng ngàn cá thể.

Ưu điểm khi mua cá cơm mờm tại VIỆT TRUNG QB

  • Cam kết hàng mới lên đều mỗi ngày.
  • Đổi trả hoàn tiền nếu hàng kém chất lượng.
  • Cá đánh bắt tự nhiên, tươi sạch, không dùng chất bảo quản.

Thành phần dinh dưỡng của cá mờm

Thịt cá mờm rất lành, hàm lượng đạm cao, chứa nhiều canxi, nhiều vitamin có thể làm món ăn cho người đau ốm hay mới sinh.

Loài cá này chế biến cách nào cũng thơm ngon, từ kho tiêu, kho mặn cho đến lăn bột chiên, món nào cũng được xếp vào hàng thượng hạng.

Có thể nói chất lượng cá cơm mờm không thua gì các loài cá nổi tiếng như cá thu, cá chim biển, cá hanh… Đó là nhờ thịt ngọt và mùi vị đậm đà.

Món ngon với cá mờm

Cá mờm rim mặn ngọt: cá cơm mờm rang nhỏ lửa cho đến khi cá chín giòn ngả sang màu vàng. Bắc chảo cho ít dầu ăn, cho hỗn hợp tỏi, ớt băm cùng với nước mắm, mì chính, đường, nước lọc đã pha sẵn vào cho tới khi sôi thì cho cá vào đảo đều cho đến khi cạn nước. Món này thích hợp ăn với cháo, cơm và xôi đều ngon, lại cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Cá mờm chiên bột: cá cơm mờm chỉ cần rửa sạch để ráo, kết hợp với bột chiên giòn, ta có món cá cơm mờm chiên giòn chấm cùng tương cà hoặc tương ớt, sốt là món ăn khoái khẩu cho các bé, đảm bảo bé nào cũng ghiền món cá cơm mờm chiên bột.

Canh cá cơm mờm nấu lá me: những ngày nắng nóng, nấu món canh cá cơm mờm kết hợp với lá me đất thật là hấp dẫn với vị ngọt của cá kết hợp với vị chua chua của lá me tạo nên món canh vô cùng thanh mát và bổ dưỡng.

Gỏi xoài cá cơm mờm: nếu đã ngán cơm hoặc muốn giảm cân, bạn có thể chế biến món gỏi xoài kết hợp cá cơm mờm, đảm bảo bạn sẽ ghiền món này, vị chua chua của xoài với cá cơm ăn hoài không ngán nhé.

Tác dụng của cá mờm đối với sức khỏe

Cá mờm là một loại của cá cơm, nên chứa đầy đủ những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe từ cá cơm mang lại:

Tốt cho tim

Cá cơm mờm là một nguồn tốt của các axit béo không bão hòa, rất có lợi cho sức khỏe tim mạch. Ăn cá cơm mờm thường xuyên sẽ giúp làm giảm cholesterol xấu có trong máu và giảm các nguy cơ về bệnh tim mạch.

Giúp cơ thể chống lại bệnh tật

Vì cá cơm có chưa protein, đây là chất cơ thể chống lại các loại bệnh tật, tăng cường hệ miễn dịch, hồi phục các mô tế bào liên kết và tăng trưởng.

Ăn cá cơm mờm tốt cho mắt

Hàm lượng Vitamin A có trong cá cơm mờm giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt, là thành phần thiết yếu giúp đôi mắt sáng khỏe, có tác dụng bảo vệ mắt và tăng cường sức khỏe của niêm mạc, giác mạc. Dưỡng chất vitamin A còn giúp mắt hình thành sắc tố thị giác để thích ứng tốt hơn trong bóng tối.

Tăng cường sức khỏe cho làn da

Các dưỡng chất axit béo có trong cá cơm, cùng với vitamin E, selen có tác dụng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Thường xuyên ăn cá giúp cho bạn có làn da đẹp mịn màn, sáng khỏe, ngăn ngừa sự hình thành phát triển của mụn và nếp nhăn.

Canxi trong cá giúp cho răng và xương chắc khỏe

Cá cơm cung cấp một lượng canxi dồi dào, giúp cho xương và răng phát triển và luôn khỏe mạnh. Trẻ em và các mẹ trong giai đoạn mang thai thường xuyên ăn cá cơm sẽ giúp cho xương của các em bé trong giai đoạn mới lớn và bào thai cung cấp đầy đủ lượng canxi cần thiết.

Tác dụng của cá mờm còn giúp người thừa cân béo phì giảm cân

Các anh chị em muốn giảm cân, nhưng không lo thiếu hụt chất thì có thể bố sung cá cơm mờm vào thực đơn giảm cân của mình, vì cá cơm rất ít calo và protein, giúp bạn có thể giảm cân mà không thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Giá trị dinh dưỡng của cá mờm

Theo một số tài liệu tham khảo thì thành phần dinh dưỡng có trong cá cơm mờm chứa những chất như sau:

  • Cá cơm mờm chứa lượng canxi khoảng 300mg. Cá còn giàu vitamin nhóm B (B1, B2, B6, B12). Món cá cơm mờm nấu canh thì vitamin B sẽ tan trong nước.
  • Thịt cá giàu viamin tan trong dầu như Vitamin A, D, E. Vì vậy, ăn cá rất tốt cho trẻ em và phụ nữ đang mang thai.
  • Cá cũng rất dễ tiêu hóa, do cá chứa ít collagen. Cá luộc, cá nấu canh rất dễ tiêu hóa vì chất collagen được chuyển qua nước luộc.
  • Ăn cá sẽ thấy nhẹ bụng do cá nghèo mô liên kết, vì vậy không tích trữ lâu trong dạ dày.
  • Các loại axit béo omega-3 như DHA và EPA có trong cá rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Các mẹ mang thai vào giai đoạn 3 cuối thai kỳ thì chất omega-3 rất tốt sự phát triển não bộ của thai nhi. Nhu cầu về DHA cho phụ nữ mang thai rất cao vì vậy các mẹ bầu nên ăn nhiều cá để cung cấp đủ DHA cho sự phát triển não của em bé trong bụng.
  • Bên cạnh đó cá còn cung cấp lượng Vitamin D cần thiết cho sự phát triển xương của thai nhi.
CAM KẾT CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM

Trong quá trình sản xuất, tất cả các công đoạn đều được kiểm soát chặt chẽ từ nguồn nguyên liệu đầu vào đến khâu sản xuất chế biến,
tuyệt đối không sử dụng hóa chất độc hại, chất bảo quản hay chất tạo màu & mùi vị, hướng đến sản phẩm đạt chuẩn quốc tế...

chứng nhận
chứng nhận
chứng nhận
chứng nhận